โรงพยาบาลลานสัก
วิสัยทัศน์
เป็นโรงพยาบาลของชุมชน ที่มีมาตรฐาน บริการดุจญาติมิตร
พันธกิจ
1. ให้บริการตามระบบบริการของโรงพยาบาลระดับ F2
2. พัฒนาระบบบริการ/หน่วยงานให้ได้มาตรฐาน
3. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย
4. ชุมชนยอมรับและมีส่วนร่วม
5. บุคลากรมีคุณภาพและมีความสุข
เป้าประสงค์
1. เพื่อให้ผู้รับบริการ ได้รับบริการดี มีมาตรฐาน เกิดความปลอดภัย
2. โรงพยาบาลมีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ
3. บุคลากรได้รับการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคสู่การมีสุขภาพดี
4. เพื่อให้ภาคีเครือข่ายเข้มแข็ง มีส่วนร่วมในการดูแลสุภาพประชาชน
5. เพื่อให้บุคลากร เก่ง ดี มีความสุข
แผนยุทธศาสตร์
ยุทธศาสตร์ที่ 1: พัฒนาระบบบริการดูแลผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง, Stroke, โรคเบาหวานที่มีภาวะแทรกซ้อนทางไต,
โรค COPD & Asthma
ยุทธศาสตร์ที่ 2: พัฒนาระบบบริหารทรัพยากรบุคคล
ยุทธศาสตร์ที่ 3: สร้างเสริมสุขภาพโดยภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วม
ยุทธศาสตร์ที่ 4: พัฒนาการบริหารจัดการด้านการคุ้มครองผู้บริโภค
ยุทธศาสตร์ที่ 5: พัฒนาระบบบริหารจัดการ การเงินการคลัง
ค่านิยมร่วม : L2S
1. Leadership for Health System (ผู้นำด้านระบบสุขภาพ)
2. Standard (มาตรฐานวิชาชีพ)
3. Service Mind (บริการดุจญาติมิตร)
เข็มมุ่งปี 2565
1. พัฒนาการดูแลผู้ป่วยในกลุ่มโรคสำคัญ โดยเน้นกลุ่มโรคฉุกเฉินและโรคเรื้อรัง คือ DM, HT,Stroke, COPD และ Asthma ครอบคลุมการส่งเสริมและป้องกันโรค
2. คุณภาพและความปลอดภัยตาม Patient Safety Goal : (SIMPLE) โดยเน้น 4 ข้อดังนี้
I : 1. Infection Control : Hand Hygiene
M : 3. Medical Safety : Medication Reconciliation
P : 1. Patient Care Process : Patients Identification
P : 2.3 Patient Care Process : Communication Critical Test Results
3. การแพทย์ผสมผสาน
4. บริหารจัดการด้านการเงิน การคลัง ไม่เกินวิกฤตระดับ 3
|